Tất cả các DN tham gia hội chợ ESE 2007 đều có chung nhận xét rằng khách hàng tới thăm và làm việc tại các gian hàng Việt Nam đông ngoài sức tưởng tượng. Có thời điểm không còn chỗ cho đại diện DN làm việc với khách hàng.
Ngay tại hội chợ, rất nhiều DN đã ký được những hợp đồng XK trị giá lớn. Không chỉ có các DN lớn như Hùng Vương (70 containơ), Bianfishco (ký 30 hợp đồng),.. các DN có quy mô nhỏ hơn như CL-Fish Co, Mekong Lotus, ...cũng ký được nhiều hợp đồng ngay tại hội chơ. Hầu hết các doanh nghiệp tham gia hội chợ đều nhận định nhu cầu tiêu thụ thủy sản của thị trường EU tăng mạnh hơn so với năm trước. Tuy nhiên, theo ghi nhận thông tin từ các gian hàng, một số DN mới tham gia ESE năm nay do chưa có kinh nghiệm nên đã chào bán sản phẩm philê cá tra với giá quá thấp, gây áp lực lớn cho các DN khác trong đàm phán ký kết hợp đồng.
Tuy không được sôi động như các DN XK cá tra, basa, nhưng số lượng khách hàng tới tham quan và làm việc với các DN XK tôm cũng không hề nhỏ.
Năm nay, mặc dù phong phú về chủng loại sản phẩm, nhưng cũng phải thừa nhận rằng bao bì của các sản phẩm thủy sản Việt Nam vẫn còn khá đơn điệu so với các sản phẩm cùng loại của Thái Lan hay Trung Quốc.
ESE 2007 thực sự là cơ hội lớn cho các DN XK thủy sản Việt Nam trực tiếp quảng bá sản phẩm chất lượng tốt nhất của mình tới khách hàng trên toàn thế giới, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay, khi áp lực cạnh tranh ngày càng lớn do nhiều nước XK tôm hàng đầu như Trung Quốc, Thái Lan đều chuyển hướng sang thị trường EU sau khi bị áp thuế chống bán phá giá.
Theo Vietrade