Theo báo cáo của Hiệp hội cá hồi Chilê (SalmonChile), 4 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu cá hồi của nước này đạt 901 triệu USD, tăng 30% so với cùng kỳ năm 2006, do khối lượng và giá xuất khẩu trung bình tăng.

Giá trung bình xuất khẩu cá hồi tăng 12% so với cùng kỳ năm 2006, trong đó giá cá hồi Đại Tây Dương tăng mạnh nhất, tăng 21%. Về lượng, xuất khẩu cá hồi coho (Oncorhynchus kisutch) tăng mạnh nhất, tăng 38%.

Nhật là thị trường chính tiêu thụ cá hồi Chilê trong 4 tháng đầu năm. Kim ngạch xuất khẩu sang thị trường này đạt 328 triệu USD, chiếm 36% tổng số và tăng 23% so với cùng kỳ năm ngoái. Cá hồi xuất sang Nhật chủ yếu là cá đông lạnh, trong đó cá hồi coho chiếm 48%, cá hồi trout 45% và cá hồi Đại Tây Dương 7%.

Mỹ là thị trường quan trọng thứ 2, với kim ngạch 313 triệu USD, tăng 29% so với cùng kỳ năm 2006 và chiếm 35% tổng xuất khẩu. Trong đó 91% là cá hồi Đại Tây Dương; 68% sản phẩm tươi và 25% sản phẩm đông lạnh.

Xuất khẩu sang nhóm “các thị trường khác” tăng lên 102 triệu USD, chiếm 11% tổng xuất khẩu và tăng 48% so với cùng kỳ. Trong đó có Nga chiếm 3,6%, Thái Lan 1,7%, Trung Quốc 1,4% và Hàn Quốc 1,2%.

Xuất khẩu sang các nước Châu Âu tăng 31% so với năm trước, đạt 90 triệu USD, chiếm 10% tổng xuất khẩu, trong đó, Đức 5%, Pháp 2% và Bỉ 1%.

Xuất khẩu cá hồi sang Mỹ La Tinh đạt 68 triệu USD, chiếm 8% tổng xuất khẩu và tăng 53% so với cùng kỳ, trong đó Braxin chiếm 4%.

LH (Theo www.vasep.com.vn)