Theo dự kiến của Cơ quan Quản lý Thủy sản Anh (Seafish), doanh số bán thủy sản sinh thái của Anh năm 2006 tăng 30% mặc dù giá bán thủy sản sinh thái cao gấp hai lần so với giá thủy sản thông thường.
Năm 2006, doanh số bán thực phẩm sinh thái của Anh đạt tới 1 tỉ bảng (2 tỉ USD). Theo bản nghiên cứu thị trường của AC Nielsen, năm 2006, có tới hơn 20 triệu hộ gia đình ở Anh tiêu thụ thực phẩm sinh thái.
Trong số các sản phẩm sinh thái hiện đang bán trên thị trường Anh, thủy sản là mặt hàng được tiêu thụ mạnh nhất mặc dù không có nhiều chương trình quảng bá các sản phẩm này. Theo dự kiến của Cơ quan Quản lý Thủy sản Anh (Seafish), doanh số bán thủy sản sinh thái của Anh năm 2006 tăng 30% mặc dù giá bán thủy sản sinh thái cao gấp hai lần so với giá thủy sản thông thường.
Mặc dù doanh số tăng mạnh nhưng người tiêu dùng ở Anh vẫn chưa thực sự hiểu rõ về các sản phẩm sinh thái cũng như ý nghĩa thực sự của từ “sinh thái”. Họ mua thủy sản sinh thái vì cho rằng chúng có lợi cho sức khỏe và môi trường.
Một nhà nghiên cứu thị trường cho rằng tiêu thụ thủy sản sinh thái ở Anh vẫn sẽ tiếp tục tăng trưởng trong thời gian tới.
Theo Intrafish, Vasep