Quy trình giải quyết thủ tục thôi việc

Mã/số hiệu văn bản: 554/QĐ-VHS

Người ký: Nguyễn Quang Hùng

Loại văn bản: Quy chế

Cấp/cơ quan ban hành: Khác

Lĩnh vực ban hành: Khác

TT

Mã số thủ tục

Tên quy trình

Nội dung thực hiện

Căn cứ pháp lý/

Văn bản dẫn chiếu

6

HCLĐ06

Quy trình giải quyết thủ tục thôi việc

Bước 1: Làm đơn xin thôi việc

Viên chức hoặc người lao động muốn xin thôi việc phải làm đơn xin thôi việc (theo mẫu) báo cáo Trưởng đơn vị quản lý trực tiếp.

Trưởng đơn vị quản lý trực tiếp ghi rõ ý kiến đồng ý hay không đồng ý cho viên chức hoặc người lao động thôi việc.

Bước 2: Nộp đơn

Viên chức & người lao động nộp đơn xin thôi việc có ý kiến của Trưởng đơn vị quản lý trực tiếp về Phòng Tổ chức, Hành chính (tại bộ phận văn thư).

Ngày văn thư tiếp nhận đơn được tính là thời điểm chính thức báo cáo nghỉ việc của viên chức và người lao động.

Lưu ý phải báo cáo trước thời điểm nghỉ việc một số ngày nhất định phù hợp với quy định của Bộ Luật lao động đối với người lao động hợp đồng và Luật viên chức đối với viên chức.

Bước 3: Thụ lý đơn

Phòng Tổ chức, Hành chính tiếp nhận đơn, lập hồ sơ thôi việc/chấm dứt hợp đồng trình Viện trưởng xem xét và thực hiện các thủ tục cần thiết theo quy định.

Trong vòng 05 ngày làm việc kể từ ngày tiếp nhận đơn, Phòng Tổ chức, Hành chính thông báo đến viên chức hoặc người lao động về việc đồng ý hoặc không đồng ý cho nghỉ việc và cùng viên chức hoặc người lao động thưc hiện các thủ tục liên quan như đền bù đào tạo, quyết toán công nợ, bàn giao tài sản.... nếu có theo quy định hiện hành.

Thời gian thực hiện nghĩa vụ của hai bên tối đa 20 ngày làm việc.

Bước 4: Xác  nhận thanh lý công nợ, bàn giao tài sản

Phòng Tổ chức, Hành chính hướng dẫn viên chức & người lao động liên hệ các đơn vị có liên quan để ký xác nhận đã thanh lý các khoản công nợ tài chính bàn giao, tài sản với Viện.

Viên chức hoặc người lao động bàn giao thẻ BHYT cho Phòng Tổ chức, Hành chính (tại bộ phận lao động tiền lương).

Bước 5: Bàn giao hồ sơ, sổ BHXH

Viên chức hoặc người lao động nhận quyết định nghỉ việc (nếu có) tại Phòng Tổ chức, Hành chính (bộ phận văn thư).

Phòng Tổ chức, Hành chính hướng dẫn viên chức hoặc người lao động các thủ tục xin hưởng trợ cấp thất nghiệp (nếu có).

Sau khi viên chức hoặc người lao động đã tất toán các khoản công nợ và bàn giao tài sản, Phòng Tổ chức, Hành chính thực hiện thủ tục báo giảm BHXH, trả thẻ BHYT và chốt sổ BHXH theo quy định. Trong vòng 25 ngày làm việc kể từ ngày viên chức hoặc người lao động nghỉ việc, Phòng Tổ chức, Hành chính thông báo cho viên chức và người lao động đến nhận sổ BHXH.

Viên chức hoặc người lao động chậm tất toán các khoản công nợ và bàn giao tài sản hoàn toàn chịu trách nhiệm về các chi phí từ đó phát sinh.

- Nội quy lao động Viện nghiên cứu Hải sản  (Quyết định số 554/QĐ-VHS ngày 3/5/2017)

- Mẫu đơn xin nghỉ việc

Tệp đính kèm

Ngày ban hành: 03/05/2017

Ngày có hiệu lực:

Ngày hết hiệu lực:

Các mục khác...