Quy trình bổ nhiệm cấp Trưởng/phó đơn vị trực thuộc Viện

Mã/số hiệu văn bản: 116/QĐ-VHS

Người ký: Nguyễn Quang Hùng

Loại văn bản: Quyết định

Cấp/cơ quan ban hành: Khác

Lĩnh vực ban hành: Khác

TT

Mã số thủ tục

Tên quy trình

Nội dung thực hiện

Căn cứ pháp lý/

Văn bản dẫn chiếu

12

TCCB01

Quy trình bổ nhiệm cấp Trưởng/phó đơn vị trực thuộc Viện

Bước 1: Xin chủ trương bổ nhiệm

Người đứng đầu đơn vị làm văn bản xin chủ trương bổ nhiệm gửi Đảng ủy, Lãnh đạo Viện (theo mẫu).

Bước 2: Lấy phiếu thăm dò tín nhiệm

- Người đứng đầu đơn vị tổ chức cuộc họp lấy phiếu tín nhiệm về nhân sự dự kiến bổ nhiệm, sau khi đã có sự thống nhất về chủ trương của Đảng ủy và Lãnh đạo Viện.

Thành phần dự họp gồm toàn thể viên chức và lao động hợp đồng 12 tháng trở lên của đơn vị.

Đại biểu mời dự họp gồm: Bí thư Chi bộ, Trưởng Phòng Tổ chức, Hành chính, Kế toán trưởng của Viện nếu là bổ nhiệm kế toán trưởng của đơn vị trực thuộc Viện.

Nội dung họp:

+ Người chủ trì cuộc họp thông báo mục đích cuộc họp; yêu cầu, tiêu chuẩn cán bộ đối với vị trí cần bổ nhiệm; tên những viên chức được cấp ủy và lãnh đạo đơn vị giới thiệu; tóm tắt lý lịch, quá trình công tác;

+ Hội nghị thảo luận nhận xét, đánh giá ưu, khuyết điểm, mặt mạnh, mặt yếu và triển vọng phát triển của từng viên chức được giới thiệu bổ nhiệm.

+ Người được giới thiệu bổ nhiệm trình bày kế hoạch hành động của mình đối với định hướng phát triển của đơn vị.

+ Tiến hành lấy phiếu tín nhiệm về nhân sự được giới thiệu. Phiếu tín nhiệm do Phòng Tổ chức, Hành chính chuẩn bị có đóng dấu treo của Viện.

+ Kiểm phiếu: Phiếu được niêm phong và chuyển về Phòng TCHC. Tổ kiểm phiếu gồm Trưởng Phòng Tổ chức, Hành chính, người đứng đầu đơn vị và Bí thư chi bộ tiến hành kiểm phiếu và lập biên bản kiểm phiếu. Phiếu được lưu giữ và bảo quản tại Phòng Tổ chức, Hành chính theo chế độ tài liệu mật.

Bước 3: Chi ủy cùng cấp lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm

Chi ủy tổ chức họp để lấy phiếu giới thiệu tín nhiệm đối với nhân sự giới thiệu bổ nhiệm. Mọi ý kiến trong hội nghị phải được ghi vào biên bản họp.

Bí thư cấp ủy gửi bản nhận xét đánh giá cán bộ được giới thiệu bổ nhiệm cho người đứng đầu đơn vị kèm biên bản họp chi ủy, biên bản kiểm phiếu

Bước 4: Đơn vị gửi hồ sơ đề nghị bổ nhiệm gửi về Phòng Tổ chức, Hành chính gồm:

+ Tờ trình đề nghị bổ nhiệm

+ Biên bản họp đơn vị

+ Bản nhận xét đánh giá cán bộ trước khi bổ nhiệm của đơn vị

 + Ý kiến hiệp y về nhận xét đánh giá cán bộ của Chi bộ (kèm biên bản họp và phiếu tín nhiệm của Chi bộ)

 + Lý lịch viên chức; bản sao công chứng các văn bằng, chứng chỉ theo tiêu chuẩn bổ nhiệm; Bản kê khai tài sản tại thời điểm bổ nhiệm; Bản Chương trình hành động.

Đối với bổ nhiệm Kế toán trưởng đơn vị trực thuộc Viện, ngoài những tài liệu trên cần bổ sung:

+ Văn bản xác nhận thâm niên (theo mẫu)

+ Văn bản hiệp y của Kế toán trưởng Viện nghiên cứu Hải sản.

Bước 5: Trình Viện trưởng và Đảng ủy

Phòng Tổ chức, Hành chính tiếp nhận hồ sơ trình lên Viện trưởng và Đảng ủy.

Viện trưởng ra quyết định bổ nhiệm sau khi có Nghị quyết của Đảng ủy.

Bước 7: Phòng Tổ chức, Hành chính lập hồ sơ lưu trữ theo quy định.

 

Quyết định số  116/QĐ-VHS  ngày 19/01/2015 của Viện trưởng Viện nghiên cứu Hải sản về việc ban hành Quy chế Bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, cho thôi giữ chức vụ, từ chức, miễn nhiệm các chức danh lãnh đạo, quản lý các đơn vị thuộc Viện nghiên cứu Hải sản

 

Tệp đính kèm

Ngày ban hành: 19/01/2015

Ngày có hiệu lực:

Ngày hết hiệu lực:

Các mục khác...