Giám đốc Quản lý công ty Findus của Pháp, ông Matthieu Lambeaux cho biết sắp tới công ty sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ nhiều nhà chế biến và bán lẻ của nước này trong việc cung cấp cung cấp các sản phẩm bền vững cho người tiêu dùng.

Công ty này cho biết kể từ khi tung ra thị trường dòng sản phẩm bền vững (có chứng nhận của MSC)  vào đầu năm 2007, doanh thu từ sản phẩm bền vững của họ đã tăng 10 lần. 80% thủy sản bền vững của công ty hiện được bán ở thị trường Pháp.

Nhận thức của công chúng Pháp về thủy sản bền vững ngày càng cao. Vài tháng trước, đối thủ của Findus là Iglo đã triển khai một chương trình tại các trường học nhằm khuyến cáo về tình trạng sụt giảm nguồn lợi biển. Trong khi đó, Casino, tập đoàn bán lẻ hàng đầu của Pháp, đã bắt đầu bán cá bơn, cá sòng tươi có chứng nhận sinh thái.

Tuần trước, Findus thông báo sẽ gia nhập Ofimer-tổ chức thương mại thủy sản Pháp, Ủy ban Thương mại Nghề cá Quốc gia (CNPMEM) nhằm quảng bá rộng rãi hơn nữa thủy sản bền vững ở nước này.

Nguồn vasep