Phó Chủ tịch thành phố Nguyễn Xuân Bình phát biểu tại Lễ kỷ niệm 

Tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Quang Hùng đã đọc diễn văn chào mừng và báo cáo quá trình 55 năm thành lập và phát triển của Viện nghiên cứu Hải sản. Những năm qua, Viện đã triển khai chuyển giao công nghệ, đào tạo Sau đại học, hợp tác quốc tế, tư vấn và dịch vụ thủy sản về các lĩnh vực bảo tồn và phát triển nguồn lợi Hải sản; Cách thức bảo quản sau thu hoạch và chế biến hải sản. Nhiều đề tài nghiên cứu khoa học của Viện đã được ứng dụng và phát huy hiệu quả trong phát triển kinh tế thủy sản tại Hải Phòng. Các công trình nghiên cứu, quy trình công nghệ mới, các giải pháp khoa học được nghiên cứu chuyển giao đã góp phần giúp các địa phương nâng cao hiệu quả sản xuất và phát triển kinh  tế thủy sản. Đây cũng là cơ sở khoa học quan trọng cho việc quy hoạch, tư vấn, xây dựng chiến lược quản lý nghề cá và chỉ đạo sản xuất của nghành thủy sản theo hướng bền vững hiệu quả gắn với hội nhập quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND Thành Phố Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình

 trao tặng bức trướng kỷ niệm 55 năm Thành lập và phát triển

Phó Tổng Cục trưởng TCTS Nguyễn Thị Minh Nguyệt

trao Huân chương lao động hạng Nhì và hạng Ba cho các cá nhân và tập thể

Tại Lễ kỷ niệm Viện nghiên cứu Hải sản vinh dự nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ. Ông Đỗ Văn Khương, nguyên Viện trưởng được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng Nhì. Ông Nguyễn Quang Hùng, Viện trưởng và tập thể Phòng nghiên cứu Khai thác được tặng thưởng Huân chương độnghạng Ba.

Kết thúc buổi Lễ, Đồng chí Nguyễn Quang Hùng đã thay mặt cho Viện nghiên cứu Hải sản trân trọng cảm ơn và gửi lời chúc sức khỏe tới toàn thể các quý vị đại biểu đã về dự Buổi Lễ kỷ niệm 55 năm thành lập Viện nghiên cứu Hải sản.

 

Vũ Thị Thu Hằng.